Chuyển đến nội dung chính

PHƯƠNG PHÁP DIỆT MỐI TRÊN GỖ QUÝ

Những bộ bàn ghế, sập, phản, giường… làm bằng gỗ quý lên đến cả tỷ đồng. …Ngày nay loại gỗ này gần như không còn nữa nên giá trị của các sản phầm làm trên gỗ quý càng cao hơn. Các loại gỗ quý có khả năng kháng mối cao ở nhiệt độ thường, nhưng không kháng mối ở nhiệt độ ẩm, gỗ không chịu ẩm được. Khi gỗ quý bị ẩm, chúng là nguồn thức ăn quý báu cho mối và mời mối tới để ăn. Để ngăn ngửa mối trên gỗ quý có những loại thuốc trị mối trên gỗ quý thường dùng nào?

diet moi tren go quycach diet moi go quy

 

Hiện nay có một số loại thuốc trị mối chống mối , song bạn hãy cân nhắc trước khi dùng , xử lý để bảo quản gỗ, trị mối trên gỗ
chỉ dành cho kỹ thuật viên chuyên nghiệp
trong mối trường đầy đủ trang thiết bị để phun, ngâm tẩm để trị mối chống mối cho gỗ. Trong các loại thuốc trị mối trên gỗ được bày bán dùng loại thuốc trị mối nào mà loại thuốc trị mối trên gỗ quý không ảnh hưởng đến sức khỏe, độ bền đẹp của gố quý
Loại thuốc trị mối cho gỗ quý hiệu quả ta dùng thuốc trị mối Cislin 2.5 EC

1 – Thông tin về loại thuốc trị mối cho gỗ quý 

- Thuốc trị mối trên gỗ là sản phầm của Bayer: Nước sản xuất: Pháp, Đức, Thái Lan
Thành phần thuốc trị mối trên gỗ quý này: Deltamethrin: 25 g/ml
- Quy cách đóng chai :1 lít/ chai
-  Tác dụng của thuốc trị mối trên gỗ : 
+ Bảo vệ gỗ được sản xuất để trị mối trên gỗ, thuốc trị mối Cislin 2.5 EC  chứa deltamethrin, thuộc họ hoa cúc tổng hợp, có tính tồn lưu ổn định,Deltamethrin là hoá chất diệt côn trùng theo đường tiếp xúc và vị độc, lý tưởng phòng chống ngắn hạn, dài hạn các loại mối tấn công gỗ, các loại côn trùng

2 – Cách sử dụng loại thuốc trị mối trên gỗ quý

Gỗ quý được trị mối trên gỗ khi chặt cây và trong khi chế biển thành thành phẩm trị mối để bảo quản gỗ ngắn hạn dài hạn. Do đó ta ta có hướng dẫn cách dùng loại thuốc trị mối trên gỗ quý như sau:

a – Cách dùng loại thuốc trị mối trên gỗ quý ngắn hạn

  • Cách dùng thuốc trị mối trên gỗ mới đốn, 
Để trị mối trên gỗ quý ngắn hạn ta dùng thuốc trị mối Cislin 2.5 EC pha  với nước, dầu hoả hoặc dầu nhẹ thành hỗn hợp 1% xử lý toàn bộ bề mặt súc gỗ càng sớm càng tốt sau khi đốn hoặc sau khi bóc vỏ bằng bình phun áp lực đeo vai hoặc bằng bộ phận phun gắn vào máy tỉa cành hoặc máy bóc vỏ. Nên phun ướt đẫm, tức là khoảng 0,3 lít/m2 bề mặt súc gỗ.
Cách làm:
+ Hãy khuấy kỹ khi pha thuốc với nước hoặc dầu
+ Hãy khuấy kỹ trước mỗi lần bắt đầu nhúng tẩm
+ Châm thêm dung dịch thuốc ở nồng độ ban đầu đến mức nước quy định trong bồn.
+ Rửa sạch bồn nhúng tẩm ít nhất mỗi 6 tháng một lần
+ Gỗ đã xử lý phải được kê xếp cách khoảng thích hợp để thông gió.
Không nên để gỗ đã xử lý ngoài mưa to suốt 2 ngày trở lên.
  • Cách dùng thuốc trị mối trên gỗ quý xẻ
Nếu chỉ cần bảo vệ ngắn hạn trong vài tuần, ví dụ cho khoảng thời gian từ lúc cưa xẻ gỗ đến lúc chuyên chở tới nơi chế biến, hãy nhúng vào dung dịch 0,2% Cislin. Để bảo vệ trung và dài hạn, hãy nhúng hoặc phun với dung dịch 0,5% Cislin pha với nước hoặc dầu nhẹ. Phương pháp tối ưu để xử lý gỗ đã cưa xẻ là nhúng tẩm. Nếu phun, hãy phun cho ướt đẫm. Đặc biệt lưu ý xử lý các bề mặt cưa cắt.
  • Cách dùng thuốc trị mối trên gỗ quý chế biến
Để phòng ngừa côn trùng tấn công gỗ, hãy sử dụng dung dịch 0,5% Cislin
  • Để xử lý bề mặt bằng cách phun hay phết, hãy dùng 100ml sản phẩm pha loãng đều cho cho mỗi mét vuông.
  • Nếu nhúng tẩm gỗ, cần một lượng thuốc tương đương 100ml dung dịch thuốc cho mỗi mét vuông
Trường hợp bơm -tiêm thuốc thì cần 10 – 20 ml dung dịch cho mỗi lỗ cách nhau 30 cm. Để trị côn trùng, hãy phun hay phết 200 ml dung dịch 0,5% Cislin cho mỗi m2. Để thay thế, có thể áp dụng cách bơm – tiêm với áp suất cao bằng các dụng cụ chuyên dùng theo nồng độ phù hợp với thực tế địa phương, sức thấm hút của gỗ và đầu vòi sử dụng.

b - Cách dùng loại thuốc trị mối trên gỗ quý dài hạn

  • Thuốc phải được xử lý đều trên khắp bề mặt sạch.
  • Khi phun, sử dụng áp suất thấp (tối đa 3 bar) và hạt to.
  • Trước khi xử lý, hãy làm sạch bụi và bột do mọt ở các bề mặt cần xử lý.
  • Cạo sạch sáp, vết ố hoặc sơn trên bề mặt cần xử lý.
  • Thuốc có thể ảnh hưởng đến các bề mặt khác hoặc vải vóc, do đó tránh làm văng đổ thuốc, nếu không phải làm sạch ngay.
  • Đối với dụng cụ, hãy rửa bằng rượu cồn trắng hoặc nước.
  • Các phòng đã được xử lý phải thông gió tốt trước khi trở vào, thường sau 2 ngày do đã sử dụng dung môi – Deltamethrin tự nó có áp suất hơi cực kỳ thấp.
  • Đừng áp dụng trên các diện tích bị đông lạnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH CÁC DIỆT MỐI TẬN GỐC

Mối đùn lên và ăn vật dụng bằng gỗ trong nhà mà các gia chủ đã làm nhiều cách diệt mà không hết! tại sao lại đã sịt thuốc và làm theo nhiều cách của bạn bè chỉ mà cũng không hết mối. Rất nhiều người đã đến hỏi Diệt Mối Trường Phát làm sao để diệt mối tận gốc? có bao nhiêu cách diệt mối tận gốc sau đâychúng tôi giới thiệu các cách đơn giản để anh chị quý khách hàng tham khảo. CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHUN THUỐC MyThic:  Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối Mythic. Áp dụng cho trương hợp mối đã tập trung ăn một vật dụng nào đó như đống gỗ, thùng giấy chứa hàng, cây cối.. Đùng thuốc diệt mối tận gốc Mythic phun trực tiếp lên mình con mối. Tỷ lệ pha dung dịch: Pha 12ml thuốc mythic 240Sc/1 lít nước. Tỷ lệ phun: 5 lít dung dich/m2 Thuốc diệt mối Thuốc diệt mối Mythic CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÓA SINH: Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối PMC90 dạng bột. Áp dụng khi mối xâm nhập những nơi khó diệt như trần thạch cao, tủ bếp, khung bao cửa, sau lưng tủ quần áo

Hướng dẫn cách diệt mối tận gốc, Phương pháp diệt mối nhiều người áp dụn...

TÌM HIỂU VỀ LOÀI MUỖI - CÁCH DIỆT MUỖI

Tim hieu ve loai muoi và cach diet muoi, tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi Loài muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng  hợp thành họ Culicidae, bộ có cánh. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm. Họ Culicidae thuộc bộ Diptera và chứa khoảng 2700 loài trong 35 giống gồm Anophen, Culex, Psorophora, Ochlerotatus, Asdes, Sabethes, Wyeomyia, Culiseta,  Haemagoggus…Tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi.  ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI MUỖI  Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước.   Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ, thay đổi từ vài ngày đến khoảng một tháng.