Chuyển đến nội dung chính

CÁCH DIỆT MỐI CANH - NGĂN MỐI CÁNH BAY VÀO NHÀ

Cách diệt mối cánh và ngăn mối cánh bay vào nhà

Để vận dụng thành công cách diệt mối cánh và ngăn mối cánh bay vào nhà. Cần phát hiện tổ mối cánh và xác định vị trí tổ...

cach-diet-moi-cach-khi-bay-vao-nha

MỐI CÁNH RỤNG CÁNH SAU KHI BAY GIAO HOAN

Trong tổ mối trưởng thành mối cánh là thành phần không thể thiếu.

Mối cánh được hình thành bởi mối non trải qua một số lần lột xác. Chúng cũng đi kiếm ăn như mối lính và mối thợ.

Mối thường thoát tổ bay ra phổ biến vào khoảng tháng 3 – tháng 4, tháng 7 - tháng 8 (âm lịch) là lúc giao mùa, không khí nóng ẩm oi bức.

Thời điểm này giảm bớt các thiên địch như chim, cóc

…chúng bay ra hầu hết vào chiều tối hoặc nửa đêm về sáng và hướng tới những nơi có ánh sáng đèn, trước cơn giông hoặc mưa lớn. Sau 10 – 15 phút bay, thì rụng cánh, một con đực tìm một con cái, cắn đuôi, con cái sẽ dẫn đi tìm nơi cư trú, nếu thoát được các thiên địch và tìm được các vết nứt do lún hoặc một điểm thích hợp chúng sẽ taọ ra một tổ mới. Số lượng cá thể mối bay ra nhiều hay ít tùy thuộc qui mô tổ lớn hay nhỏ. Những tổ mối nhỏ số lượng ít, mối cánh bay ra thường nhỏ giọt thành nhiều đợt. Đối với tổ lớn, mối bay ra đồng loạt với mật độ dày đặc, đôi khi như phun trấu.

* Cách phát hiện tổ mối cánh

Đâu tiên khi gặp hiện tượng mối cánh trong nhà cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ trong nhà mình đang ở bay ra, căn cứ vào các hiện tượng sau: Nếu trong nhà hiện đang có biểu hiện mối phá hoại các đồ vật, đắp đất tại một số điểm mà thấy xuất hiện mối cánh dù rất ít thì chắc chắn là mối có nguồn gốc trong nhà.

Nếu hiện trạng trong nhà không có mối mà thấy mối cánh xuất hiện số lượng ít, vài con hoặc vài chục con thì đó là do mối từ ngoài bay vào. Những nơi nghi có mối cư trú, như các khe tường, hốc cột, các đống củi, gỗ, gạch vụn để lâu ngày cần dùng thuốc mối pha loãng phun diệt không cho chúng chui sâu làm tổ sinh sản. Đồng thời có biện pháp phòng chống mối cánh bay vào nhà phù hợp.

* Cách diệt mối cánh bay vào nhà (Cách trị mối cánh bay vào nhà):

CÁCH THỨ NHẤT: DIỆT MỐI CÁNH TRƯỚC KHI BAY GIAO HOAN PHÂN ĐÀN:

Đối với mối cánh trưởng thành Coptotermes thì thời kỳ bay giao hoan phân đàn vào đầu tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, nhưng tập trung từ đầu tháng 4 đến tháng 5 và 6. Như vậy nếu "diệt mối theo phương pháp lây nhiễm" hoàn thành trước ngày 31 tháng 3 hàng năm thì cùng một lúc chúng ta diệt tất cả các cá thể có trong một tổ mối, trong đó mối thợ chiếm đa số trong tổ mối, mối cánh trưởng thành còn chưa bay ra ngoài giao hoan phân đàn.

CÁCH THỨ HAI: DIỆT MỐI CÁNH TRONG KHI BAY GIAO HOAN PHÂN ĐÀN:

Trong trường hợp nào đó không hoàn thành việc diệt mối trước ngày 31 tháng 3 hàng năm, ta đã để xổng mối cánh trưởng thành bay ra ngoài giao hoan phân đàn một phần hay toàn bộ mối cánh có trong tổ (ở đây nói trong phạm vi Bắc Việt Nam, còn ở miền Trung và Nam Việt Nam có thay đổi tuỳ theo vùng). Trong một năm chúng ta có thể diệt mối trong cả 4 mùa, nhưng diệt mối vào mùa đông thì thời gian nhử mối lâu hơn.

Trong một ngày thời gian giao hoan phân đàn từ 14-22 giờ, khi ấy chúng ta có thể diệt mối cánh như sau:

Cách diệt mối cánh: Dùng một chậu nước đường kính 50-60cm, ở giữa đặt (kê) một hòn gạch cao để ngọn đèn dầu hoả cách mặt nước khoảng 20-30 cm có thể thay đèn dầu hoả bằng bóng điện cùng có khoảng cách như trên. Nếu muốn sử dụng lại mối cánh thì nước ở trong chậu pha thêm xà phòng để mối cánh bị rơi xuống nước ướt cánh không bay lên được, còn nếu không dùng lại mối cánh thì nước trong chậu pha thêm chất sát trùng như Methyl parathion hoặc chất khác có tính sát trùng tương tự...

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH CÁC DIỆT MỐI TẬN GỐC

Mối đùn lên và ăn vật dụng bằng gỗ trong nhà mà các gia chủ đã làm nhiều cách diệt mà không hết! tại sao lại đã sịt thuốc và làm theo nhiều cách của bạn bè chỉ mà cũng không hết mối. Rất nhiều người đã đến hỏi Diệt Mối Trường Phát làm sao để diệt mối tận gốc? có bao nhiêu cách diệt mối tận gốc sau đâychúng tôi giới thiệu các cách đơn giản để anh chị quý khách hàng tham khảo. CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHUN THUỐC MyThic:  Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối Mythic. Áp dụng cho trương hợp mối đã tập trung ăn một vật dụng nào đó như đống gỗ, thùng giấy chứa hàng, cây cối.. Đùng thuốc diệt mối tận gốc Mythic phun trực tiếp lên mình con mối. Tỷ lệ pha dung dịch: Pha 12ml thuốc mythic 240Sc/1 lít nước. Tỷ lệ phun: 5 lít dung dich/m2 Thuốc diệt mối Thuốc diệt mối Mythic CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÓA SINH: Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối PMC90 dạng bột. Áp dụng khi mối xâm nhập những nơi khó diệt như trần thạch cao, tủ bếp, khung bao cửa, sau lưng tủ quần áo

Hướng dẫn cách diệt mối tận gốc, Phương pháp diệt mối nhiều người áp dụn...

TÌM HIỂU VỀ LOÀI MUỖI - CÁCH DIỆT MUỖI

Tim hieu ve loai muoi và cach diet muoi, tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi Loài muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng  hợp thành họ Culicidae, bộ có cánh. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm. Họ Culicidae thuộc bộ Diptera và chứa khoảng 2700 loài trong 35 giống gồm Anophen, Culex, Psorophora, Ochlerotatus, Asdes, Sabethes, Wyeomyia, Culiseta,  Haemagoggus…Tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi.  ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI MUỖI  Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước.   Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ, thay đổi từ vài ngày đến khoảng một tháng.