Chuyển đến nội dung chính

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP NÓI VỀ CÁCH DIỆT MỐI

“Tôi nhớ Đại tướng từ những việc rất nhỏ”

“Nghe tin Đại tướng mất, tôi không thể tin đó là sự thật; tôi đi hỏi khắp nơi để xác nhận...” - Đó là tâm sự của Đại tá Nguyễn Đình Ngật, nguyên Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh QK5 trong buổi tiếp xúc với PV Dân trí tại nhà riêng.

Ông Ngật kể về những cuộc gặp gỡ và làm việc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời gian ông làm Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh QK5 với một tình cảm rất xúc động và trìu mến.
Theo ông Ngật, nhiều lần Đại tướng vào làm việc với QK5; khi ông giữ chức Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh QK5, ông may mắn được gặp Đại tướng 2 lần, lần nào cũng để lại cho ông nhiều ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp không thể nào quên.
Những tấm hình chụp cùng với Đại tướng được ông Ngật gìn giữ cẩn thận như báu 
Ông nhớ lại: "Lúc 9h30' ngày 29/9/1989, tôi cùng với Trung tướng Phan Hoan – Tư lệnh QK5 lên Gia Lai đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại sân bay Pleiku. Đại tướng đi vào Gia Lai với tư cách Trưởng đoàn đón quân tình nguyện QK5 hoàn thành nhiệm vụ giúp nước bạn Campuchia trở về nước. Khi xuống máy bay, Đại tướng cười tươi và bắt tay thăm hỏi từng người một. Khi gặp tôi, Đại tướng hỏi: Cậu tên gì? Tôi chào Đại tướng vào nói to: Báo cáo Đại tướng, tôi là Đại tá Nguyễn Đình Ngật – Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh QK5.

 Lúc đó, mặt dù Đại tướng đã gần 80 tuổi nhưng da dẻ còn hồng hào, phương phi và còn khỏe mạnh lắm. Đến sáng hôm sau làm lễ duyệt binh, Đại tướng đứng trên khán đài còn oai phong lắm.

 Lúc này khi quân tình nguyện làm nhiệm vụ quốc tế từ Campuchia trở về thì có nhiều anh em, bạn bè, gia đình đến đón rất đông. Khi lên khán đài phát biểu, trước hết Đại tướng biểu dương tinh thần của các chiến sĩ vừa trở về sau những năm đã giúp nước bạn. Đại tướng căn dặn phải xây dựng Tây Nguyên giàu về kinh tế, vững về chính trị và mạnh về quốc phòng. Cuối cùng Đại tướng nhắc: Quân đội luôn luôn phải cảnh giác.

 Khi diễu binh, tất cả các chiến sĩ vừa trở về đều tranh thủ nhìn lên khán đài, nơi Đại tướng đang đứng. Đó là tình cảm của các chiến sĩ bộ đội dành cho Đại tướng trong lần gặp hiếm hoi đó” - ông Nguyễn Đình Ngật bồi hồi nhớ lại.

   Lần gặp gỡ thứ hai đáng nhớ của Đại tá Nguyễn Đình Ngật là vào năm 1990. Lúc đó, Đại tướng cùng gia đình vào Đà Nẵng nghỉ dưỡng tại nhà khách Mỹ Khê (nhà khách của QK5 – PV). “Khi Đại tướng vào, ngày nào tôi cũng sắp xếp công việc để đến phục vụ Đại tướng, tôi xem đó như là một “đặc ân” của mình”, ông Nguyễn Đình Ngật kể.
“Có một hôm, tôi đến thì thấy Đại tướng mặc áo may ô ngồi trước thềm nhà khách. Thấy tôi, Đại tướng gọi lại rất thân mật. Tôi đến bên ngồi bệt dưới thềm trước nhà khách cùng Đại tướng”, ông Ngật nhớ lại những kỷ niệm nhỏ bé, giản dị mà thân tình cùng Đại tướng.

   Đại tướng trò chuyện thân tình cùng ông Ngật. Đại tướng nói nhà khách có nhiều mối và dạy ông Ngật cách diệt mối: Diệt mối phải diệt tận gốc mới hết. Đại tướng cũng hứa sẽ giúp nhà khách diệt mối. Sau khi Đại tướng trở về Hà Nội, khoảng nửa tháng sau, ông Ngật bất ngờ khi có một đội chống mối tới, nói do Đại tướng Võ Nguyên Giáp yêu cầu vào giúp nhà khách chống mối.

  “Tôi rất cảm phục Đại tướng, Đại tướng có trăm công ngàn việc nhưng một việc nhỏ xíu như thế mà còn nhớ để giúp đỡ cho nhà khách hết mối. Tôi nhớ Đại tướng từ những việc rất nhỏ như thế”, ông Nguyễn Đình Ngật bồi hồi nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

  Khi nghe tin Đại tướng ra đi mãi mãi, ông Ngật tìm gặp những người đồng chí, đồng đội tại Đà Nẵng đã từng gặp Đại tướng để cùng nhau chia sẻ những tình cảm mà Đại tướng đã dành cho quân và dân QK5 trong thời chiến cũng như thời bình.

  “Chúng tôi muốn có một nơi thờ tự trang nghiêm Đại tướng ở đây để chúng tôi có thể đến thăm Đại tướng lúc nào cũng được”, Đại tá Nguyễn Đình Ngật tâm sự.

                                                                                                                                       Công Bính
                                                                                                                                       Theo (Dân trí) 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH CÁC DIỆT MỐI TẬN GỐC

Mối đùn lên và ăn vật dụng bằng gỗ trong nhà mà các gia chủ đã làm nhiều cách diệt mà không hết! tại sao lại đã sịt thuốc và làm theo nhiều cách của bạn bè chỉ mà cũng không hết mối. Rất nhiều người đã đến hỏi Diệt Mối Trường Phát làm sao để diệt mối tận gốc? có bao nhiêu cách diệt mối tận gốc sau đâychúng tôi giới thiệu các cách đơn giản để anh chị quý khách hàng tham khảo. CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHUN THUỐC MyThic:  Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối Mythic. Áp dụng cho trương hợp mối đã tập trung ăn một vật dụng nào đó như đống gỗ, thùng giấy chứa hàng, cây cối.. Đùng thuốc diệt mối tận gốc Mythic phun trực tiếp lên mình con mối. Tỷ lệ pha dung dịch: Pha 12ml thuốc mythic 240Sc/1 lít nước. Tỷ lệ phun: 5 lít dung dich/m2 Thuốc diệt mối Thuốc diệt mối Mythic CÁCH DIỆT MỐI TẬN GỐC BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÓA SINH: Diệt mối tận gốc bằng thuốc diệt mối PMC90 dạng bột. Áp dụng khi mối xâm nhập những nơi khó diệt như trần thạch cao, tủ bếp, khung bao cửa, sau lưng tủ quần áo

Hướng dẫn cách diệt mối tận gốc, Phương pháp diệt mối nhiều người áp dụn...

TÌM HIỂU VỀ LOÀI MUỖI - CÁCH DIỆT MUỖI

Tim hieu ve loai muoi và cach diet muoi, tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi Loài muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng  hợp thành họ Culicidae, bộ có cánh. Muỗi đã tồn tại trên hành tinh của chúng ta khoảng 170 triệu năm. Họ Culicidae thuộc bộ Diptera và chứa khoảng 2700 loài trong 35 giống gồm Anophen, Culex, Psorophora, Ochlerotatus, Asdes, Sabethes, Wyeomyia, Culiseta,  Haemagoggus…Tìm hiểu về loài muỗi và cách diệt muỗi.  ĐẶC ĐIỂM SINH THÁI MUỖI  Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước.   Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Vòng đời của muỗi phụ thuộc loài và nhiệt độ, thay đổi từ vài ngày đến khoảng một tháng.